Sử dụng Thảo Dược Tái Tạo Da có khiến da bị phụ thuộc không? – Lá Home Beauty
Tin tức

Sử dụng Thảo Dược Tái Tạo Da có khiến da bị phụ thuộc không?

Sử dụng Thảo Dược Tái Tạo Da có khiến da bị phụ thuộc không?

Đây là một câu hỏi mà hầu hết mọi người đều thắc mắc khi sử dụng Thảo Dược Tái Tạo Da.
Trả lời: 
Không phụ thuộc vì sản phẩm làm đúng chức năng trị liệu trên da.

Tại sao Thảo Dược Tái Tạo Da lại ko khiến da phụ thuộc:

Việc điều trị hay chăm dưỡng da bằng cách nào hay sản phẩm nào phụ thuộc vào nhu cầu, điều kiện, sở thích của người dùng

Mình ví dụ, bạn muốn trị mụn thì có 1 loạt các hoạt chất theo Tây Y là giúp trị mụn như Salicylic Acid (BHA), Glycolic Acid (AHA), Benzoyl Peroxide, Retinol, Tretinoin,... Còn theo Đông Y thì có kim ngân hoa, liễu trắng, nghệ, rau má, khổ qua, diếp cá, trầu không, rượu ngâm thuốc…
Trong các phương pháp thì có peel da bong tróc tái tạo, hoặc tác động công nghệ cao, xâm lấn như lăn kim, lazer,...

Bạn chọn sản phẩm hay phương pháp nào cũng được, chỉ cần hiểu rõ cách sử dụng, vận hành và chăm sóc da của từng phương pháp hoặc sản phẩm là được thôi, nên hoàn toàn không có bất cứ sản phẩm. 


Một ví dụ ở em mình, da em mình khô, nên thật sự ngày nào cũng cần bôi kem dưỡng ẩm cả, sáng rửa mặt mà quên bôi là đằng nào tới trưa, ngồi máy lạnh là da đã bắt đầu hơi khô bong bong ra rồi. Nếu trường hợp này của em mình, thì mình cũng có thể gọi là đang bị phụ thuộc kem dưỡng ẩm đúng ko?
Nó sẽ đúng nếu như em của mình chỉ biết mỗi sản phẩm kem dưỡng ẩm? nhưng nếu em mình còn biết rằng dầu dưỡng da cũng giúp khoá ẩm được, thì lúc này ko có gì gọi là lệ thuộc cả.

Mình có một số người họ hàng ở Mỹ, mình cũng hay trao đổi thông tin về sản phẩm làm đẹp với nhau, thì như 1 kiểu nghiện skincare vậy, họ bảo bôi loại này, loại kia, dưỡng 5-6 bước thì da nó đẹp, mà ngưng bôi mấy hôm hoặc lười bôi hết mấy bước là thấy da kém mịn, kém đẹp đi rồi…

Với trường hợp phải chăm da 5-10 bước, thì có thể đây đôi khi là vì tâm lý ám ảnh một tiêu chuẩn chăm sóc da nào đó được truyền bá bởi những cá nhân có ngoại hình thu hút (KOL) hoặc thương hiệu chăm sóc da…, các thông tin này luôn tập trung vào việc người dùng cần nhiều loại sản phẩm khác nhau, và khi cầm nhiều sản phẩm trong tay, người dùng phải biết cách dùng ra sao, kết hợp ra sao, điều này khiến bạn dành nhiều tâm sức và thời gian cho việc chăm sóc da hơn thì mới có làn da đẹp theo tiêu chuẩn nào đó. Cũng không phải nhất thiết lúc nào cũng cần bấy nhiêu đó bước chăm sóc để làn da được đẹp.

Sau nửa năm đến vài năm, có thể sử dụng lại liệu trình bong da từ Thảo Dược Tái Tạo Da nếu muốn.
Với khả năng lấy đi lớp da xấu, sần sùi nhiều vấn đề trên bề mặt, Thảo Dược Tái Tạo Da có thể được sử dụng lại sau nửa năm đến 1 năm, hoặc 2 năm tuỳ sở thích, vì đôi khi bạn muốn thay da để giúp da mềm mại trắng mịn hơn, giúp các sản phẩm dưỡng da thấm tốt hơn…
Lúc này, tuỳ vào tình hình da hiện tại ra sao, bạn dùng liệu trình 4 tuần hoặc lâu hơn để thay da.

Lí do mà bạn có thể sử dụng Thuốc Bắc Tái Tạo Da để điều trị một số vấn đề nhất định trên da mà không lo sợ bị phụ thuộc:

Thuốc bắc tái tạo da cũng như các phương pháp trị liệu triệt để hoặc cải thiện tối đa các vấn đề đang có trên da hiện tại.
Vì là sản phẩm bào chế theo phương pháp gia truyền từ bài thuốc bắc ngâm rượu, nên tuỳ cách sử dụng để đạt các kết quả khác nhau, ví dụ bôi liên tục thì sẽ giúp tái tạo, bong tróc da, nên cách này chỉ sử dụng cho da bị nặng, muốn dùng thay da trong quá trình trị, không dùng bôi liên tục lâu dài khi da đã trị xong. Dùng chấm mụn từng cụm nhỏ thì giúp gom khô cồi mụn, dùng dãn cách 1 tuần 1-2 lần pha loãng đắp mặt thì giúp kiềm dầu, sạch sâu, kháng viêm mụn…

Sau khi tái tạo xong, bạn sẽ có 1 làn da mới, sạch mụn, mờ nám, mờ thâm, hồng hào hơn so với lúc đầu rất nhiều, lúc này quyết định chăm sóc da tiếp theo thế nào là ở bạn, bạn không bị phụ thuộc Thảo Dược Tái Tạo Da nữa.

Sử dụng Đông Y Tái Tạo Da không khiến da bị phụ thuộc thuốc, hay là phải dùng hoài thì da mới đẹp. Sự phụ thuộc mà nhiều người nghĩ ở đây là bản thân người dùng khi không hiểu rõ sản phẩm chỉ có chức năng điều trị một thời gian ngắn, chứ không sử dụng lâu dài như một sản phẩm dưỡng da thông thường.

Thật sự để có làn da mịn màng, không mụn, sáng hồng, là phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, sản phẩm bôi ngoài chỉ chiếm 30% và có rất nhiều nhãn hàng với nhiều sản phẩm dưỡng hay đặc trị khác nhau, mà bạn chỉ cần search từ khoá trên google là sẽ cho ra hàng trăm kết quả sản phẩm và đánh giá người dùng, các sản phẩm này hay ngay cả Đông Y Tái Tạo Da khi bạn ngừng dùng cũng không hề gây phụ thuộc gì, ko ép bạn phải dùng hoài. Đông Y tái tạo da cũng chỉ như bao sản phẩm chăm sóc da khác mà bạn có thể xem là một trong các lựa chọn để sử dụng thôi.


Nhưng với việc trị liệu cho da như mụn, nám, tàn nhang... nếu bạn đã chữa hết rồi, nhưng sau đó không biết cách chăm sóc da cũng như không biết cách chăm sóc cơ thể tốt thì việc da bạn quay lại tình trạng như trước là hoàn toàn có thể.

Kết luận

Nói chung, đây chỉ là quan điểm cá nhân dựa trên nhiều thực nghiệm bản thân mình, cũng như điều quan trọng mà các bác sĩ da liễu luôn nhắc nhở bạn, có điều bạn không để ý thôi, đó là da đẹp da sạch mụn phải đến từ việc chăm sóc sức khoẻ từ bên trong - đây là điều kiện cần thiết, các sản phẩm bôi ngoài chỉ là điều kiện đủ để da hoàn thiện hơn. Đôi khi vì mình nóng vội trong việc muốn trị mụn trị nám… mà mình cần tới sản phẩm trị liệu bôi ngoài ngay lập tức thôi, chứ việc thay đổi thói quen, cân chỉnh dinh dưỡng, nghỉ ngơi cũng giúp cơ thể và làn da được cải thiện hơn.

Điều này không phải chỉ xảy ra với loại sản phẩm Đông Y Tái Tạo Da mà với bất cứ sản phẩm nào cũng vậy.

Sau tất cả, như các cách sử dụng mà mình đã giới thiệu, dựa vào thành phần và khả năng diệt khuẩn của sản phẩm, Đông Y Tái Tạo Da.

 

Đang xem: Sử dụng Thảo Dược Tái Tạo Da có khiến da bị phụ thuộc không?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng